2W છૂટક વેચાણ ફેબ્રુઆરી 2025 – Hero, Honda, TVS, Bajaj, Suzuki, RE, Yamaha, Ather, Ola, Jawa

ભારતીય ટુ-વ્હીલર માર્કેટને ફેબ્રુઆરી 2025માં છૂટક વેચાણમાં ઘટાડાનો સામનો કરવો પડ્યો હતો, જેમાં કુલ રજીસ્ટ્રેશન 13,53,280 એકમો હતા, જે ફેબ્રુઆરી 2024માં 14,44,674 એકમોથી 6.33% નીચા હતા, એમ FADA દર્શાવે છે. હીરો, હોન્ડા, બજાજ અને યામાહા જેવી મુખ્ય બ્રાન્ડ્સમાં નીચા વેચાણને કારણે ઘટાડો થયો હતો, જ્યારે ટીવીએસ, સુઝુકી, રોયલ એનફિલ્ડ અને એથર જેવા કેટલાક ઉત્પાદકોએ સકારાત્મક વૃદ્ધિ જોઈ હતી.

 હીરો અને હોન્ડા લીડ, પરંતુ ઘટાડો ચહેરો

Hero MotoCorp એ 3,85,988 એકમો સાથે છૂટક વેચાણમાં તેનું નેતૃત્વ જાળવી રાખ્યું હતું, પરંતુ ફેબ્રુઆરી 2024 માં 4,14,151 એકમોની સરખામણીમાં 6.80% વાર્ષિક ઘટાડો નોંધ્યો હતો. હોન્ડા 3,28,502 એકમો સાથે નજીકથી અનુસરે છે, જે ગયા વર્ષની તુલનામાં 7.79%, 456 એકમ ઘટીને 3,56,502 એકમો સાથે ચિહ્નિત કરે છે. નબળી ગ્રામીણ માંગ અને ઉચ્ચ ધિરાણ ખર્ચને કારણે બંને બ્રાન્ડને ભારે મુશ્કેલીનો સામનો કરવો પડ્યો હતો.

TVS મોટર કંપનીએ 1.96% YoY વૃદ્ધિ સાથે 2,53,499 એકમોનું વેચાણ કર્યું, જે ફેબ્રુઆરી 2024 માં 2,48,621 એકમોથી વધુ હતું. સુઝુકીએ પણ 4.30% વૃદ્ધિ નોંધાવી, ગયા વર્ષે 73,514 એકમોની સરખામણીએ 76,673 એકમોનું વેચાણ કર્યું. રોયલ એનફિલ્ડ, તેના નવા મોડલ્સની મજબૂત માંગને કારણે, 70,130 એકમોના વેચાણ સાથે 6.33% નો વધારો જોવા મળ્યો.

 ઇલેક્ટ્રિક ટુ-વ્હીલર્સમાં મિશ્ર પ્રદર્શન જોવા મળે છે – ઓલાએ મોટો ઘટાડો નોંધાવ્યો છે

ઇલેક્ટ્રિક ટુ-વ્હીલર બ્રાન્ડ્સમાં, એથર એનર્જીએ 11,807 એકમોના વેચાણ સાથે પ્રભાવશાળી 29.80% વૃદ્ધિ નોંધાવી હતી. જો કે, ઓલા ઈલેક્ટ્રીકમાં ભારે 74.61%ના ઘટાડાનો સામનો કરવો પડ્યો હતો, જે ફેબ્રુઆરી 2024માં 34,063 યુનિટથી ઘટીને 8,647 યુનિટ્સ પર આવી ગયો હતો. આ ઘટાડો સબસિડીમાં ઘટાડો અને ઉત્પાદનને અસર કરતી સપ્લાય ચેઈન પડકારોને આભારી હોઈ શકે છે.

બજાજ ઓટોમાં 10.45% YoY ઘટાડો જોવા મળ્યો હતો, જે ફેબ્રુઆરી 2024માં 1,71,561 એકમોથી ઘટીને 1,53,631 યુનિટ્સનું વેચાણ થયું હતું. યામાહા, જે અગાઉના મહિનાઓમાં સારું પ્રદર્શન કરી રહી હતી, તેમાં 13.47% ઘટાડો જોવા મળ્યો હતો, જેમાં 46,095 યુનિટ્સનું વેચાણ થયું હતું. Piaggio એ પણ 21.41% નો ઘટાડો નોંધાવ્યો હતો, જેમાં 2,302 એકમો વેચાયા હતા.

ફેબ્રુઆરી 2025 માં ટુ-વ્હીલર રિટેલ વેચાણમાં એકંદરે મંદી નબળા ગ્રાહક સેન્ટિમેન્ટ અને વધતા ખર્ચ અને નાણાકીય અવરોધો જેવા આર્થિક પરિબળોને પ્રતિબિંબિત કરે છે. જ્યારે હીરો અને હોન્ડા જેવી પરંપરાગત બ્રાન્ડમાં ઘટાડો જોવા મળ્યો હતો, ત્યારે ટીવીએસ, સુઝુકી અને એથરે વૃદ્ધિ નોંધાવી હતી. ઇલેક્ટ્રિક ટુ-વ્હીલર સેગમેન્ટ વધઘટનો સામનો કરવાનું ચાલુ રાખે છે, જ્યારે ઓલા સંઘર્ષ કરી રહી છે ત્યારે એથરે વેગ પકડ્યો છે. આગળ વધીને, ઉત્પાદકો તેમના ઉત્પાદન પોર્ટફોલિયોના વિસ્તરણ પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરશે અને આગામી મહિનાઓમાં માંગને પુનર્જીવિત કરવા માટે નવા મોડલ રજૂ કરશે.

 

Leave a Comment